Học lái xe ô tô cần học những gì?

Hiện nay, ô tô đang là phương tiện đi lại ngày càng trở nê phổ biến bởi những tính tiện nghi và thu nhập của nó mang lại cho người dân. Cũng chính vì vậy mà nhu cầu học lái xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Và cũng từ đó thì những câu hỏi được nhiều người quan tâm là: làm thế nào để có bằng lái ô tô, học lái xe ô tô như thế nào và nó có khác gì nhiều so với xe máy không?

dfg

Học lái xe ô tô cần học những gì

Để có thể trả lời được những câu hỏi này thì bạn hãy cùng với chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Học lái xe ô tô như thế nào?

Trước khi đến với một khóa học lái xe thì bạn cần phải chuẩn bị những gì. Và để có thể tiến tới được bài thi thì bạn cần phải trải qua một khóa học lái xe ô tô. Và kì thi thì gồm có phần thi lý thuyết và sau đó là thi thực hành. Và trong thời gian tham gia khóa học thì bạn sẽ phải học cả lý thuyết và thực hành.

Nhưng trước tiên thì bạn cần phải tìm cho mình được một trung tâm đào lái xe tốt và uy tín trên thị trường, nộp hồ sơ và đăng kí tên mình vào danh sách học viên của khóa học đó.

Và tiếp sau đó là các bài học lái xe từ cơ bản đến nâng cao mà bạn cần phải nắm vững.

2. Học lý thuyết tại trung tâm

Lý thuyết là phần tương đối dễ học. Và có một công cụ để cho bạn có thể học nhanh hơn đó chính là phần mềm 450 câu hỏi trắc nghiệm. Khi đó thì bạn chỉ cần cài vào máy tính hoặc là smartphone… rồi học nó thôi. Và theo chúng tôi khảo sát thì đây chính là một phương pháp học tốt, đảm bảo chất lượng, tiết kiệm được thời gian và chi phí nhất.

3.  Học thực hành lái xe tại trung tâm

Đây được coi là phần thi chính và khó hơn đối với các học viên. Ban đầu thì bạn sẽ được học những bài học cơ bản nhất để có thể làm chủ được tốc độ của chiếc xe.

Tiếp theo sẽ là bài thi sa hình mà bạn phải dành phần lớn thời gian vào để học. Trong bài thi sa hình thì đương nhiên là cũng có bài dễ và cũng có bài dễ, với những bài dễ thì bạn có thể đi một lần là thuộc, nhưng cũng có những bài khó thì bạn phải đi rất nhiều lần mà chưa chắc đã qua được. Tuy nhiên, nếu bạn là một người chăm chỉ, cẩn thận và quyết tâm thì việc đạt số điểm tuyệt đối không có gì là khó khăn.

4.  Thi sát hạch lái xe tại sở giao thông vận tải

Sau khi khóa học kết thúc thì bạn đã có thể nộp hồ sơ lên Sở giao thông vận tải hoặc Cục giao thông và đăng kí lịch thi sát hạch. Bài thi của bạn sẽ gồm có 3 phần chính là:

  • Thi lý thuyết.
  • Thi lái xe sa hình.
  • Thi lái xe đường trường.

Nội dung thi thì các học viên đã được chuẩn bị từ trước, chỉ cần bạn chăm chỉ ôn tập chi tiết và cẩn thận thì bạn là người đã có khả năng đỗ bằng lái xe ô tô.

Trên đây là toàn bộ quy trình học lái xe ô tô mà bạn cần phải trải qua. Và để có thể hoàn thành được quy trình này một cách tốt nhất thì bạn cần phải tập trung và nghiên cứu kỹ trong quá trình học tập. Vậy nên bạn hãy học cẩn thận để mang lại một kết quả tốt nhất. Và học cũng chính vì sự an toàn của bản thân và của những người tham gia giao thông.

Và hiện nay trên Hà Nội cũng có rất nhiều trung tâm dạy lái xe. Bạn nên lựa chọn một trung tâm uy tín, chất lượng để có thể mang lại một kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Copyright 2018 © Học lái xe ô tô 83 Group | Thiết kế bởi Web Bách Thắng